Luận văn nghiên cứu hành vi người tiêu dùng miễn phí [2022]

Hành vi người tiêu dùng là mối quan tâm của tất cả các tổ chức kinh doanh và doanh nghiệp lớn nhỏ. Hiểu được hành vi của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược sản phẩm phù hợp và thu được nguồn lợi nhuận tối đa. Vì vậy, khi làm luận văn liên quan đến chủ đề này, có rất nhiều khía cạnh để các bạn khai thác. Dưới đây chúng tôi có đề cập đến một số nội tham khảo cho các bạn đang chuẩn bị làm luận văn đề đề tài này.

Hành vi người tiêu dùng là gì?

Dưới góc độc của khoa học hành vi, hành vi người tiêu dùng là một quá trình của người tiêu dùng trong đó họ hình thành nên các phản ứng đáp lại đối với một nhu cầu. Quá trình này gồm giai đoạn nhận thức và giai đoạn hành động.

Phạm vi nghiên cứu hành vi người tiêu dùng gồm các hoạt động về tinh thần, tình cảm và hành động của người tiêu dùng bộc lộ trong quá trình họ lựa chọn, mua và sử dụng hoặc loại bỏ các sản phẩm dịch vụ trong việc thỏa mãn nhu cầu của mình.

Hành vi của khách hàng được hình thành từ nhiều yếu tố và hoàn cảnh khác nhau. Họ có thể hành động theo lý tính hoặc hành động theo cảm tính, nó không theo một quy luật hay nguyên tắc nào cả. Các giả thuyết phổ biến về con người gồm: Con người theo đuổi lợi ích kinh tế, hành vi có điều kiện, con người ý thức và vô thức, con người xã hội, con người được định hướng bởi sự lựa chọn có suy nghĩ, con người được xem xét trên các đặc tính cá nhân,…

hanh vi nguoi tieu dung la gi
Hành vi người tiêu dùng là gì?

Nguồn bài viết: Ý nghĩa của việc nghiên cứu lý thuyết hành vi người tiêu dùng

Một số đề tài luận văn nghiên cứu hành vi tiêu dùng

  1. Phương pháp định tính trong nghiên cứu hành vi người tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm xe gắn máy có mặt trên thị trường.
  2. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ ăn uống của người tiêu dùng tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.
  3. Nghiên cứu về hành vi mua sắm trực tuyến trên điện thoại Smartphone của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
  4. Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm xanh của người tiêu dùng tại thành phố Hà Nội.
  5. Nghiên cứu hành vi lựa chọn thương hiệu tiêu đóng chai của người tiêu dùng tại thành phố Cần Thơ.
  6. Nghiên cứu hành vi mua thực phẩm an toàn của người tiêu dùng và vận dụng vào hoạt động marketing của các doanh nghiệp thương mại bán lẻ hàng thực phẩm trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  7. Nghiên cứu các yếu tố tác động đến quyết định mua nước ép trái cây đóng hộp của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng.
  8. Luận văn nghiên cứu hành vi người tiêu dùng: Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi lựa chọn nước giải khát của người tiêu dùng tại tỉnh Bình Dương.
  9. Nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng đối với sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  10. Nghiên cứu hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.
  11. Nghiên cứu hành vi mua hàng giả thương hiệu cao cấp của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
  12. Các yếu tố tác động đến hành mua vi thực phẩm hữu cơ của người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Xem nhiều đề tài luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh chủ đề nghiên cứu hành vi người tiêu dùng tại: https://luanvan2s.com/de-tai-luan-van-thac-si-quan-tri-kinh-doanh-bid37.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến