Dịch vụ ngân hàng điện tử là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ NHĐT
Dịch vụ ngân hàng điện tử là một nhóm dịch vụ của ngân hàng đang rất phổ biến và được rất nhiều khách hàng sử dụng vì sự tiện lợi, thuận tiện mà nó mang lại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu khái niệm dịch vụ ngân hàng điện tử là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ ngân hàng điện tử đối với khách hàng và đối với bản thân doanh nghiệp.
Dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?
Ngân hàng điện tử có nhiều tên gọi như ngân hàng điện tử, ngân hàng trực tuyến hay internet banking, E-banking. Nó chỉ đơn giản là việc sử dụng mạng điện tử và viễn thông để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng khác nhau. Thông qua dịch vụ ngân hàng điện tử, khách hàng có thể truy cập vào tài khoản của mình và thực hiện nhiều giao dịch bằng máy tính hoặc điện thoại di động của mình.
(Nguồn: https://luanvan2s.com/dich-vu-ngan-hang-dien-tu-la-gi-bid280.html)
Dịch vụ ngân hàng điện tử là gì?
Tầm quan trọng của ngân hàng điện tử
Chúng ta sẽ xem xét tầm quan trọng của ngân hàng điện tử đối với ngân hàng, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp một cách riêng biệt.
Đối với ngân hàng
- Chi phí giao dịch thấp hơn - giao dịch điện tử là phương thức giao dịch rẻ nhất
- Giảm thiểu sai sót của con người - vì thông tin được chuyển tiếp bằng điện tử, không có chỗ cho lỗi của con người
- Ít giấy tờ hơn - hồ sơ kỹ thuật số giảm bớt thủ tục giấy tờ và làm cho quá trình xử lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó thân thiện với môi trường .
- Giảm chi phí cố định - Nhu cầu chi nhánh ít hơn dẫn đến chi phí cố định thấp hơn.
- Nhiều khách hàng trung thành hơn - vì các dịch vụ ngân hàng điện tử thân thiện với khách hàng, các ngân hàng nhận được sự trung thành cao hơn từ khách hàng của mình.
Đối với khách hàng cá nhân
- Thuận tiện - khách hàng có thể truy cập tài khoản của mình và giao dịch từ bất kỳ đâu.
- Chi phí cho mỗi giao dịch thấp hơn - vì khách hàng không phải đến chi nhánh cho mọi giao dịch, điều này giúp anh ta tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
- Không có rào cản địa lý - Trong các hệ thống ngân hàng truyền thống, khoảng cách địa lý có thể cản trở các giao dịch ngân hàng nhất định. Tuy nhiên, với ngân hàng điện tử, rào cản địa lý được giảm bớt.
Đối với các doanh nghiệp
- Đánh giá tài khoản - Chủ doanh nghiệp và nhân viên được chỉ định có thể truy cập tài khoản một cách nhanh chóng bằng giao diện ngân hàng trực tuyến. Điều này cho phép họ xem xét hoạt động tài khoản và cũng đảm bảo tài khoản hoạt động trơn tru.
- Năng suất tốt hơn - Ngân hàng điện tử cải thiện năng suất. Nó cho phép tự động hóa các khoản thanh toán hàng tháng và một loạt các tính năng khác để nâng cao năng suất của doanh nghiệp.
- Chi phí thấp hơn - Thông thường, chi phí trong các mối quan hệ ngân hàng dựa trên các nguồn lực được sử dụng. Nếu một doanh nghiệp nào đó yêu cầu hỗ trợ nhiều hơn với chuyển khoản ngân hàng, tiền gửi, v.v., thì ngân hàng sẽ tính phí cao hơn. Với ngân hàng trực tuyến, các chi phí này được giảm thiểu.
- Ít sai sót hơn - Ngân hàng điện tử giúp giảm thiểu sai sót trong các giao dịch ngân hàng thông thường. Chữ viết tay xấu, thông tin nhầm lẫn, v.v. có thể gây ra sai sót và gây tốn kém. Ngoài ra, việc xem xét hoạt động tài khoản dễ dàng nâng cao tính chính xác của các giao dịch tài chính.
- Giảm gian lận - Ngân hàng điện tử cung cấp dấu chân kỹ thuật số cho tất cả nhân viên có quyền sửa đổi các hoạt động ngân hàng. Do đó, doanh nghiệp có khả năng hiển thị tốt hơn trong các giao dịch của mình, khiến cho bất kỳ kẻ gian lận nào cũng khó có thể giở trò đồi bại.
Nhận xét
Đăng nhận xét